HỒNG TRÀ LÀ GÌ? BÍ QUYẾT PHA HỒNG TRÀ THƠM NGON, ĐẬM ĐÀ TẠI NHÀ

Đăng bởi le tuan on

Trong thế giới đồ uống phong phú hiện nay, hồng trà là một trong những loại trà được yêu thích bởi hương vị độc đáo và công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến hồng trà và cách pha trà sao cho thơm ngon, đậm đà nhất. Vì vậy, trong bài viết này, Xuân Thịnh sẽ giới thiệu về hồng trà và cung cấp bí quyết để pha hồng trà thơm ngon, đậm đà tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu và trổ tài pha chế một tách hồng trà ngon nhé!

Hồng trà là gì?

Hồng trà là một trong những loại trà được làm từ lá trà Camellia sinensis, được chế biến với phương pháp lên men đặc biệt. Trà được gọi là hồng trà bởi vì khi pha lên, nước trà có màu hồng nhạt đặc trưng. Hồng trà có hương vị độc đáo, thơm ngon và còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, hồng trà còn là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, giúp giảm stress và tăng cường hệ miễn dịch.

hong-tra-la-gi-bi-quyet-pha-hong-tra-thom-ngon-dam-da-tai-nhaXem thêm: Hồng trà là gì? Công dụng và cách phân biệt? Mua ở đâu giá tốt, chất lượng, cách pha hồng trà ngon

Các loại hồng trà ngon

Có nhiều loại hồng trà khác nhau, tùy thuộc vào quy trình sản xuất và vùng đất trồng trà. Dưới đây là một số loại hồng trà phổ biến:

  • Hồng trà Darjeeling: được sản xuất tại Darjeeling, một khu vực núi non ở miền đông Ấn Độ. Hồng trà Darjeeling có hương vị nhẹ nhàng, thanh mát và thường được sử dụng vào buổi sáng.
  • Hồng trà Keemun: sản xuất tại vùng An Huy, Trung Quốc, hồng trà Keemun có hương vị đắng nhẹ, thơm ngon và được đánh giá cao bởi chất lượng.
  • Hồng trà Ceylon: được sản xuất tại Sri Lanka, hồng trà Ceylon có mùi thơm đặc trưng của hoa quả và hương vị đầy đặn, đậm đà.
  • Hồng trà Assam: được sản xuất tại vùng Assam, Ấn Độ, hồng trà Assam có mùi thơm đặc trưng của hoa quả đỏ và hương vị đậm đà, cân bằng.
  • Hồng trà Lapsang Souchong: được sản xuất tại vùng Fujian, Trung Quốc, hồng trà Lapsang Souchong có hương vị đặc trưng của khói và được coi là một loại trà độc đáo.
hong-tra-la-gi-bi-quyet-pha-hong-tra-thom-ngon-dam-da-tai-nha

Cách pha hồng trà và các đồ uống từ hồng trà

Trên thị trường có rất nhiều loại hồng trà khác nhau từ dạng nguyên cánh đến túi lọc, bạn có thể tìm thấy dễ dàng tại các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hay các cửa hàng làm bánh. Xuân Thịnh sẽ giới thiệu bạn một số công thức pha hồng trà thơm ngon mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Cách pha hồng trà truyền thống

Để có một tách hồng trà hoàn hảo, bạn nên thực hiện pha chế theo hướng dẫn của người sản xuất hồng trà mà bạn đã mua, vì mỗi loại hồng trà sẽ có thời gian ủ trà và nhiệt độ pha khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo cách pha hồng trà truyền thống của chúng tôi dưới đây:

Bước 1: Tráng ấm trà hoặc bình trà qua nước sôi.

Bước 2: Đặt khoảng 2-3g hồng trà vào tách trà.

Bước 3: Rót nước sôi vào tách trà, khoảng 200-250ml.

Bước 4: Chờ trong khoảng 3-5 phút để trà được ngấm đều và có hương vị thơm ngon.

Bước 5: Lắc nhẹ tách trà để các lá trà lơ lửng lên trên mặt nước, sau đó dùng muỗng trà đẩy nhẹ các lá trà xuống dưới tách.

hong-tra-la-gi-bi-quyet-pha-hong-tra-thom-ngon-dam-da-tai-nha

Cách pha hồng trà sữa

Nguyên liệu:

  • 6 Kg Nước
  • 1,5 Kg Bột kem Non Dairy Creamer
  • 250 Gram Hồng trà (dung túi lưới để lọc xác trà)
  • 1Kg Đường cát
  • 1Kg Đá

Thực hiện:

Bước 1: Đun thật sôi 6kg nước , tắt lửa cho túi lưới đựng trà vào ủ thời gian ủ trà 15-20 phút rồi lấy túi trà ra, tiếp tục cho bột kem sữa và đường vào khuấy cho tan hết, sau cùng cho đá vào khuấy tan lần nữa là được.

Bước 2: Để hơi nguội hỗn hợp trà sữa trên rồi cho vào tủ giữ lạnh ở nhiệt độ từ 3-5 độ c, trên 5 tiếng thì mới ngon ( nên kết hợp với các loại topping sẽ ngon hơn).

hong-tra-la-gi-bi-quyet-pha-hong-tra-thom-ngon-dam-da-tai-nha

https://images.app.goo.gl/XmrnwgeckMwcuLpW9

Cách pha hồng trà tắc

Nguyên liệu:

  • 30gr hồng trà
  • 250gr đường cát
  • Tắc
  • Đá viên

Thực hiện:

Bước 1: Cho 250gr đường cát vào nồi cùng với 250ml nước rồi đun sôi cho đường tan hết thì tắt bếp để nguội.

Bước 2: Đun sôi 1 lít nước rồi cho 30gr hồng trà vào, đậy nắp lại trong 10 phút.

Bước 3: Sau khi ủ xong, dùng rây lọc lấy phần nước cốt trà rồi để nguội.

Bước 4: Cho 100ml nước cốt trà vào bình lắc cùng với 2 - 3 trái tắc và 40ml nước đường.

Bước 5: Lắc hỗn hợp trên đều tay rồi cho ra ly.

hong-tra-la-gi-bi-quyet-pha-hong-tra-thom-ngon-dam-da-tai-nha

Với những thông tin về hồng trà và bí quyết pha trà trên đây, bạn đã có thể tự tin pha được những tách hồng trà thơm ngon, đậm đà tại nhà. Đừng quên thử sức với các công thức đồ uống từ Xuân Thịnh để tạo ra những món đồ uống độc đáo, hấp dẫn khác và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ XUÂN THỊNH - UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS