BẬT MÍ CÁC NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CƠ BẢN CẦN CÓ "NHẬP MÔN BARTENDER"

Đăng bởi le tuan on

Nguyên liệu pha chế gồm những loại nào? Cần những nguyên liệu gì để cho ra một ly trà sữa thơm ngon? Dù bạn pha chế đồ uống cho gia đình hay theo nghề Bartender thì đều cần phải nắm rõ những nguyên liệu dùng trong pha chế. Bài viết này, Xuân Thịnh sẽ giới thiệu đến các bạn những nguyên liệu cơ bản cần có khi học pha chế.

1/ Những loại trà

Là nguyên liệu không thể thiếu để cho ra những thức uống được yêu thích hiện nay như trà đào, trà vải, trà trái cây, đây cũng là nguyên liệu pha trà sữa - món đồ uống hot nhất trong thời gian qua. Một số loại trà được dùng trong pha chế như:

Hồng trà (trà đen)

Có vị chát, hương vị của hồng trà mạnh hơn và có nhiều caffein hơn các loại tà khác. Công dụng làm giảm nguy cơ về tim mạch và điều hòa được lượng đường trong máu.

                    Hồng trà Xuân Thịnh - Thanh mát, giải nhiệt

Lục trà (trà xanh)

Hương vị đắng, chát nhưng lại chứa nhiều loại vitamin C, A và kẽm. Công dụng chống oxy hóa cao, làm giảm căng thẳng. Ngoài ra, trà xanh còn có thể làm sạch, thông thoáng các lỗ chân lông, kháng khuẩn, trị mụn và làm sáng da.

 Trà lài Xuân Thịnh - sự kết hợp hoàn hảo giữa trà xanh và hương hoa nhài

Trà Ô long

Mùi vị ngọt ngào của hương trái cây và mật ong. Công dụng làm chống oxy hóa, giúp giảm được lượng chất béo trong các món ăn giúp giảm cân và cải thiện làn da một cách hiệu quả.

                    Trà Ô long - Thanh mát và rất tốt cho sức khỏe

2/ Những loại Syrup

Là một thứ nước đường được pha thêm dược phẩm hoặc những loại thảo dược, sinh tố trái cây, dùng để cân bằng và kích vị trong các loại đồ uống như: Soda, cocktail, mocktail, trà sữa,...

Mỗi loại syrup thường sẽ thích hợp với từng dòng đồ uống riêng.

3/ Những loại bột

Bột Mix

Có tên gọi khác là bột nền, là nguyên liệu pha chế đồ uống như cafe và sinh tố. Công dụng giúp giảm phân tầng đồ uống, giúp các nguyên liệu hòa trộn với nhau và tạo độ sánh cho thức uống.

Bột Cacao, Bột Socola

Từ những hạt cacao nguyên chất được chọn lọc và xay ra, có vị đắng và là nguyên liệu pha chế tạo nên nét đặc trưng và hương vị đặc biệt cho đồ uống.

                                       Bột Cacao Xuân Thịnh

Bột matcha

Được làm từ lá của cây trà, công dụng chống oxy hóa, giúp giảm cân, giải tỏa căng thẳng, giảm hàm lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

                               Bột trà xanh matcha Xuân Thịnh

4/ Các loại topping

Là nguyên liệu không thể thiếu được khi uống trà sữa. Ngoài hương vị đặc biệt, topping còn được xem là phần "hồn" tinh túy, giúp ly trà sữa trở nên thơm ngon và đặc sắc gây ấn tượng trong mắt thực khách. Một số loại topping được sử dụng trong pha chế.

Trân châu đen/ trắng: Là loại topping truyền thống có vị ngọt nhẹ cùng tính chất dai, giòn tạo cảm giác "sướng" miệng khi uống cùng trà sữa. 

                                     Trân châu Thái Lan King Sun

Thạch: các loại thạch được dùng phổ biến trong pha chế như: thạch phô mai, thạch trái cây,... rất đa dạng về loại và mùi vị.

Pudding: Là sự kết hợp giữa vị béo của trứng và thơm ngậy của sữa tươi, đặc trưng của pudding là có kết cấu mềm của flan caramel.

5/ Cà phê

Là nguyên liệu pha chế rất phổ biến mà hầu như quán nào cũng đều phải có.

"Robusta, Arabica, Moka, Culi, Cherry..."là những loại cà phê được sử dụng nhiều nhất.

6/ Rượu pha chế

Là loại thức uống quen thuộc của những người sành ẩm thực Cocktail thường bao gồm một hay nhiều loại rượu kết hợp cùng nhiều hương liệu khác nhau như trái cây, kem, sữa,...

Đó là những nguyên liệu pha chế cơ bản, nhưng rất quan trọng trong pha chế mà bạn cần nắm rõ nếu muốn tự tay pha chế và cho ra những dòng thức uống thơm ngon. Việc hiểu rõ về nguyên liệu sẽ chính là cơ sở để bạn kết hợp, sáng tạo nên nhiều hương vị thức uống tuyệt vời.

Nếu bạn muốn tìm mua những nguyên liệu pha chế, Xuân Thịnh là một lựa chọn không thể bỏ qua.

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com

 

Bài đăng mới hơn

RSS