CÁCH LÀM SỮA CHUA CỐT DỪA ĂN KÈM VỚI TRÂN CHÂU TRẮNG 3Q CỰC KÌ HẤP DẪN

Đăng bởi le tuan on

Trân châu là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn thức uống như chè, trà sữa, bánh flan… Được rất rất nhiều tín đồ giới trẻ yêu thích nhất trong suốt thời gian qua. Ngoài ra sữa chua, nước cốt dừa cũng được xem là món ăn thức uống chứa nhiều men vi sinh có lợi rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của mọi người. Sẽ như thế nào khi chúng ta kết hợp giữa trân châu và sữa chua cốt dừa lại?

Thời gian gần đây, sữa chua cốt dừa ăn kèm trân châu đã khơi dậy sự tò mò, thử nghiệm của mọi lứa tuổi và dần chinh phục cả những tín đồ khó tính nhất.Sau đây Xuân Thịnh sẽ chia sẻ cách làm sữa chua cốt dừa trân châu cho mọi người tham khảo trổ tài làm thử sữa chua cốt dừa trân châu tại nhà nha.

Nguyên liệu làm sữa chua

+ 1 lít sữa tươi 

+ 1 hũ sữa chua lên men

+ 1 lon sữa đặc

Những dụng cụ nấu cần thiết 

Ảnh sưu tầm

Nguyên liệu làm trân châu 

+ 100gr bột năng

+ 20gr đường cát

+ 5gr bột rau câu giòn

+ 60ml nước sôi

+ Những dụng cụ nấu cần thiết: nồi, thau…

Nguyên liệu làm nước cốt dừa

+ 400gr dừa nạo

+ 250ml nước ấm

+ Bột năng

+ Xíu muối

+ Dụng cụ: máy xay sinh tố, rây lọc, nồi…

 Cách làm sữa chua

Cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi, có thể cho thêm đường cát vào tùy theo độ ngọt bạn ứng ý, dùng vá khuấy đều rồi đặt lên bếp nấu cho các nguyên liệu hòa tan, đun đến khi sữa nóng thì tắt bếp. không nên nấu sôi sữa vì sẽ làm mất các chất dinh dưỡng.

Tiếp theo, bạn để sữa hạ nhiệt độ rồi sữa chua vào làm men cái, khuấy đều cho sữa chua tan hoàn toàn, sữa chua làm lên men nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng ủ trong khoảng 6 – 8 tiếng để đạt chất lượng tốt nhất.

Cách làm trân châu 

Bạn trộn bột năng, bột rau câu giòn và đường lại với nhau rồi rót nước sôi vào, vừa rót vừa dùng đũa khuấy đều. Để một tí cho bột nguội rồi tiến hàng nhào cho bột dẻo mịn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín để bột nghỉ 20 phút.

Kế tiếp, bạn  nhào bột thành những sợi dài, nhỏ, bằng đầu đũa là được rồi dùng dao cắt bột thành từng viên tùy vào sở thích của bạn.

Đun nước sôi, cho trân châu vào đun ở lửa vừa  khoảng 20 phút. Sau đó tắt bếp, đậy  nắp lại và tiếp tục ủ thêm 15 phút nữa để trân châu nở đều.

Cuối cùng, vớt trân châu ra xả nhiều lần với nước lạnh  rồi cho vào  tô, thêm nước đường  để tạo độ ngọt và giúp bảo quản trân châu  dai,  ngon trong 24h.

( Để tiết kiệm thời gian làm chế biến bạn có thể tham khảo những loại trân châu được bán chạy nhất của Xuân Thịnh như: Trân châu 3Q boba balls  Euro Deli VN, Trân Châu 3Q caramel…)

Cách làm nước cốt dừa

Cho nước sôi và cơm dừa bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn nhằm thu được hết nước cốt trong cơm dừa, xay xong đổ vào túi vắt lấy nước cốt. Đổ nước cốt dừa vào nồi đun sôi với ít bột năng và muối. Khuấy cho hòa tan các nguyên liệu và có thể tắt bếp.

Cách mix ly sữa chua cốt dừa trân châu

Ảnh sưu tầm

Sau khi hoàn thành bạn cho vào ly ít đá rồi lần lượt cho lên trên 100gr sữa chua, 60gr trân châu trắng, rưới một ít nước cốt dừa lên trên, có thể thêm đậu phộng hoặc dừa sấy ăn kèm nhé.

Kết luận

Sữa chua trân châu cốt dừa  vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Vì vậy, bạn có thể  thưởng thức trong nhà của bạn. Hy vọng với bí quyết trên mà Xuân Thịnh sẽ mang cho bạn món tráng miệng thơm ngon để chiêu đãi bạn bè và gia đình. 

 Xem thêm : trân châu 3Q chuẩn công nghệ Đài Loan

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS