CÁCH LÀM TRÂN CHÂU 3Q TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

Đăng bởi le tuan on

Trân châu 3Q là một trong những loại topping đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và yêu thích trong thị trường đồ uống tại Việt Nam khoảng thời gian gần đây. Với hương vị thanh tao cùng với kết cấu dai giòn đặc trưng, trân châu 3Q đã nhanh chóng nhận được nhiều sự đón nhận và trở thành loại topping “thần thánh” trong lòng những tính đồ yêu thích đồ ngọt, đặc biệt là trà sữa. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về loại topping siêu ngon này và các bước để làm trân châu 3Q đơn giản nhất tại nhà nhé!

Trân châu 3Q là gì? 

cach-lam-tran-chau-3q-tai-nha-don-gian-nhat

Trân châu trắng 3Q

Trân châu 3Q (hay còn gọi là Konjac Pearl 3Q) là món topping được làm từ nước, đường, bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn. Trân châu 3Q thường có màu trắng và có vị ngọt thanh nhẹ. Khác với nhiều loại trân châu truyền thống được làm từ tinh bột sắn, trân châu 3Q được thay thế bằng 2 bột rau câu giúp cho loại topping này có kết cấu giòn dai tạo nên một cảm giác thưởng thức trân châu thú vị hơn. Hiện nay, để tăng thêm sự đa dạng trong hương vị cũng như tạo ra thêm nhiều màu sắc cho loại topping này thì người ta đã làm ra thêm nhiều loại trân châu 3Q với các hương vị trái cây khác nhau như trân châu vị vải, vị dâu,…

Đặc biệt bột rau câu làm nên trân châu 3Q còn là một thành phần có chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong rau câu có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp ích cho việc giảm tình trạng táo báo và bổ sung hàm lượng sắt cho cơ thể. Ngoài ra thì trong bột rau câu có chứa nhiều axit amin tự nhiên rất tốt cho làn da, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và tăng cường sản sinh collagen mang đến một làn da tươi trẻ. Cũng nhờ vậy mà trân châu 3Q đã trở thành một món topping rất được các chị em phụ nữ ưa thích.

Hướng dẫn cách làm trân châu 3Q tại nhà một cách cực kì đơn giản

Trước hết chúng ta cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  1. Đường trắng: 250gr.
  2. Bột rau câu dẻo: 25gr.
  3. Bột rau câu giòn: 5g (rau câu con cá).
  4. Dầu ăn: 50ml.
  5. 1 chai nhựa có đẩu tròn có thể nhỏ giọt (có thể dùng chai tương ớt rửa sạch)
  6. 1 lít nước sạch.
  7. 1 bát nước lạnh (để ngăn mát tủ lạnh)

Bắt đầu công đoạn làm trân châu 3Q:
Bước 1: Đun hỗn hợp bột đã được chuẩn bị.

cach-lam-tran-chau-3q-tai-nha-don-gian-nhat

Đun nước sôi và chuẩn bị cho hỗn hợp vào

Đun nước vừa nóng thì chúng ta cho bột rau câu giòn vào trong nồi và khuấy đều cho đến khi bột tan.

Phần bột rau câu dẻo bạn trộn chung với đường, sau đó thêm một ít nước lọc vào rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này tan hoàn toàn. Sau khi hỗn hợp bột rau câu dẻo đã tan, các bạn cho vào nồi và đun với lửa nhỏ cho tới khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Bước 2: Bắt đầu công đoạn làm nên những viên trân châu 3Q

cach-lam-tran-chau-3q-tai-nha-don-gian-nhat

Cách tạo ra trân trân châu 3Q

Cho 50ml dầu ăn vào tô nước lạnh và cho thêm một ít đá để dễ tạo hình. Cho hỗn hợp bột rau câu đã được làm ở bước 1 khi đang còn nóng vào chai nhựa có đầu tròn, phần bột còn thừa các bạn có thể để trong nồi và hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Sau đó ngâm chai vào nước lạnh để chai không bị biến dạng.

Nhỏ từng giọt hỗn hợp đang có trong chai nhựa vào tô nước lạnh đã được chuẩn bị. Mỗi viên trân châu sẽ được tạo hình khi nó chìm xuống gặp đá và đông lại.

Lấy những viên trân châu 3Q được tạo hình ra khỏi tô nước lạnh và rửa sạch với nước. Sau đó ngâm trân châu trong nước đường có pha thêm chanh để trân châu được ngọt và ngon hơn.

Bước 3: Pha thêm một ly trà hoặc trà sữa thơm ngon và thưởng thức cùng với những viên trân châu 3Q ngọt thanh, dai giòn siêu hấp dẫn thôi.

Và đó là những bước để có thể giúp bạn làm trân châu 3Q đơn giản tại nhà. Nhưng cách làm này chỉ phù hợp với những gia đình nhỏ và sản phẩm thành phẩm chỉ sử dụng trong thời gian nhất định. Nếu bạn muốn thưởng thức trân châu 3Q dai ngon đúng chuẩn, nhanh chóng và tiện lợi hơn, bạn có thể lựa chọn ngay cho mình sản phẩm trân châu 3Q EURODELI VIỆT NAM đến từ nhà Xuân Thịnh. Viên trân châu 3Q Eurodeli Việt Nam chất lượng chuẩn vị Đài Loan với mùi thơm nhẹ cùng vị ngọt thanh, có kết cấu dai giòn chắc chắn sẽ là món topping hoàn hảo cho những ly trà sữa của bạn.

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS