Bí quyết pha chế sữa tươi trân châu đường đen ngon nhất

Đăng bởi le tuan on

Sữa tươi trân châu đường đen hiện đang là một món thức uống rất được ưa chuộng cùng với trà sữa trân châu. Khác với trà sữa trân châu, sữa tươi trân châu đường đen là món thức uống được kết hợp giữa các thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như sữa tươi và đường đen. Vậy cách làm món thức uống này có khó không, hãy cùng Xuân Thịnh tìm hiểu ngay sau đây!

>>> Xem thêm: ĐIỀU GÌ KHIẾN GEN Z "PHẢI LÒNG" TRÂN CHÂU 3Q HƠN TRÂN CHÂU TƯƠI?

Lợi ích của sữa tươi trân châu đường đen

Hai thành phần chính của sữa tươi trân châu đường đen là sữa tươi và đường đen, hai thành phần giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Canxi và vitamin D3 có trong sữa tươi giúp bảo vệ xương, tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường trí nhớ. Còn đường đen (đường nâu) thì có vị ngọt, tính ôn được chứa hàm lượng lớn vitamin B, B1, B2, sắt, canxi… giúp bổ máu, chống oxy hóa cho làn da… bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của đường đen và vị béo của sữa tươi cùng các viên trân châu đen mềm, dẻo không chỉ đem đến cho bạn một thức uống tuyệt vời mà còn tốt cho sức khỏe. Sữa tươi trân châu đường đen có thể được xem là một món trending hiện nay. 

Vậy ngại gì không thử sức làm món thức uống này để thưởng thức cùng người thân, bạn bè vào những ngày nắng nóng nhỉ.

Công thức pha chế sữa tươi trân châu đường đen tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà

Bước 1: Làm syrup đường đen

Đun sôi hỗn hợp gồm 150gr đường đen cùng 250ml nước. Khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp, cho thêm 10ml syrup caramel và 10ml cà phê vào khuấy đều rồi để nguội. 

Để tiện bảo quản và sử dụng cho những lần sau, cho hỗn hợp syrup đường đen vừa nấu cho vào bình thủy tinh để cất trữ.


Bước 2: Nấu trân châu đen

Đun sôi nước, khi nước sôi thì cho trân châu đen vào luộc đến khi nước sôi bùng lên thì hạ lửa luộc trong 22 phút, canh 3 - 4 phút thì đảo đều trân châu một lần. 

Sau đó tắt lửa, đậy nắp và ủ trong 22 phút rồi vớt ra, xả lại với nước sạch đến khi trân châu nguội rồi trộn đều trân châu với syrup đường đen.

Tỉ lệ khuyến nghị: 1kg trân châu đen: 6 lít nước, 1kg trân châu đen: 80gr đường nâu. Tùy theo lượng trân châu cần nấu mà điều chỉnh tỉ lệ nước và đường phù hợp.

Bước 3: Thành phẩm

Cho một lớp syrup đường đen vào miệng và đáy ly sau đó cho 150ml sữa tươi vào, thêm đá và trân châu lên trên. Vậy là một ly sữa tươi trân châu đường đen ngọt dịu đã sẵn sàng mời bạn thưởng thức. 

Trên đây là những chia sẻ của Xuân Thịnh về cách làm món sữa tươi trân châu đường đen. Chúc bạn làm thành công món thức uống này và có thể thưởng thức cùng những người thân yêu nhé!

Để có thể sáng tạo và pha chế ra những món thức uống ngon, lạ miệng thì cần có những nguyên liệu pha chế chất lượng. Xuân Thịnh sẽ là giải pháp dành riêng cho bạn. Là một nhà phân phối các nguyên liệu trà sữa hàng đầu Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm chính hãng an toàn và chất lượng nhất!

Liên hệ và đặt hàng ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

>>> Xem thêm:  LÀM SỮA CHUA TRÂN CHÂU 3Q NGON VỚI TRÂN CHÂU 3Q EURODELI VN

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS