Cách làm kem trà sữa trân châu đường đen thơm ngon tại nhà

Đăng bởi le tuan on

Bạn đã khá quen thuộc với món trà sữa trân châu thơm ngon kia, vậy bạn đã biết đến món kem trà sữa trân châu đường đen bao giờ chưa? Hôm nay hãy cùng Xuân Thịnh tìm hiểu cách làm món kem trông lạ mà quen này nhé!

>>> Xem thêm: PHA TRÀ SỮA TRÂN CHÂU ANDES NGON TUYỆT NGAY TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN


Kem trà sữa trân châu đường đen - một món tráng miệng giải nhiệt tuyệt vời dành cho bạn vào mùa hè này, đặc biệt là các tín đồ trà sữa. Một món ăn mới lạ nhưng mang hương vị quen thuộc sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ muốn thưởng thức. Sau đây là cách làm món kem trà sữa trân châu đường đen  cực kỳ đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

Nguyên liệu cần chuẩn bị


Mách nhỏ cho bạn đọc: Sau đây là một số hồng trà bạn có thể tham khảo giúp hương vị của món kem trà sữa trân châu đường đen của bạn thêm vị thơm và ngon hơn: hồng trà Xuân Thịnh, hồng trà Assam Xuân Thịnh, hồng trà đặc biệt Xuân Thịnh.

Cách làm kem trà sữa trân châu đường đen

Bước 1: Nấu kem whipping cùng với trà

Đun nóng 350ml kem whipping rồi tắt bếp, không nấu đến khi kem whipping sôi. Sau đó cho hồng trà vào kem whipping vừa đun ngâm khoảng 15 phút cho trà ngấm và ra nước cốt.


Sau 15 phút, lọc bỏ bã trà chỉ lấy phần hỗn hợp chất lỏng của kem whipping và nước cốt trà. Đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 6 tiếng.


Bước 2: Nấu trân châu đen

Đun nước sôi và cho trân châu đen Xuân Thịnh vào đến khi trân châu sôi lên thì hạ nhỏ lửa luộc khoảng 22 phút với tỉ lệ 1kg trân châu : 6 lít nước. Cách 3 - 4 phút thì đảo đều trân châu một lần để trân châu chín dần và không bị kết dính. 

Sau 22 phút luộc thì tắt lửa, đậy nắp và ủ trân châu thêm 22 phút nữa để trân châu mềm, dẻo sau đó xả trực tiếp lại với nước sạch. Cuối cùng trộn đều trân châu đen với syrup đường nâu với tỷ lệ 1kg trân châu: 80gr đường.


Bước 3: Đánh bông hỗn hợp kem trà sữa

Đánh bông hỗn hợp kem trà sữa đã để trong ngăn mát tủ lạnh trước đó, sau đó cho thêm 80gr sữa đặc và tiếp tục đánh đều hỗn hợp.

Bước 4: Thành phẩm

Cho một lớp syrup đường nâu phủ đều dưới đáy khuôn, sau đó thêm hỗn hợp kem trà sữa và một ít trân châu đen. Cứ thực hiện liên tiếp như vậy đến khi đầy khuôn làm kem.

Đóng kín khuôn và cho vào ngăn đông tủ lạnh từ 6 - 8 tiếng là có thể sử dụng ngay.


Hy vọng với những chia sẻ trên của Xuân Thịnh có thể giúp bạn làm thành công món kem trà sữa trân châu đường đen yêu thích này nhé! 

Để biết thêm nhiều nguyên liệu pha chế chất lượng và mới nhất hãy đến với Xuân Thịnh. Chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn những nguyên liệu chính hãng an toàn và chất lượng tốt nhất thị trường.

Liên hệ và đặt hàng ngay trong hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

>>> Xem thêm: TÌM ĐÂU NƠI BÁN TRÂN CHÂU 3Q VỪA RẺ LẠI VỪA NGON

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS