Những công dụng của bột Frappe mà mọi chuyên gia pha chế phải biết!

Đăng bởi le tuan on

Khi tiến hành pha chế một số loại đồ uống như đá xay, sinh tố,... điều quan trọng là phải giữ cho đồ uống lâu tan đá, hạn chế phân tầng, tách lớp để thực khách có trải nghiệm tốt nhất, đặc biệt trong trường hợp khách hàng đặt đồ uống từ xa. 

Một trong những phương pháp giữ cho đồ uống tươi ngon, sánh mịn là sử dụng bột Frappe trong pha chế. Hãy cùng Xuân Thịnh tìm hiểu công dụng độc đáo của loại bột này qua bài viết sau nhé!

Bột Frappe là gì?

Bột Frappe (hay còn gọi là bột mix hay bột nền) là một loại nguyên liệu không thể thiếu khi pha chế những loại đồ uống như đá xay, cookie, sinh tố… nhằm tạo lớp nền cho đồ uống, giữ ổn định mùi vị và tươi ngon lâu hơn.

Công dụng nổi bật của bột Frappe

Tạo độ sánh cho đồ uống

Công dụng chính của bột Frappe là tạo độ sánh trong các loại đồ uống đá xay, sinh tố. Thay vì sử dụng các nguyên liệu như sữa béo Rich’s hoặc bột béo Non Dairy-creamer, các pha chế gia có thể sử dụng bột Frappe để đạt được hiệu quả tương tự.

Một trong những ưu điểm nổi trội của bột Frappe là khả năng bảo quản tốt. Khác với sữa béo, bột Frappe có thể được lưu trữ dạng bột khá tiện lợi, giúp tiết kiệm không gian và giảm thiểu tình trạng lãng phí trong quá trình sử dụng.

Với tính năng tạo độ sánh hiệu quả, bột Frappe làm kết cấu đồ uống mịn màng và hấp dẫn hơn, mang đến một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho thực khách.

>> Xem thêm: 5+ BỘT TRÀ SỮA SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT HIỆN NAY 

Chống phân tầng, tách lớp đồ uống

Bột Frappe không chỉ đơn thuần dùng để tạo độ sánh cho đồ uống, mà còn có công dụng khác là chống phân tầng, tách lớp hỗn hợp, đảm bảo rằng mùi vị và cấu trúc của đồ uống vẫn được duy trì ổn định.

Trong quá trình pha chế sẽ luôn tồn tại những nguyên liệu khó hòa quyện dẫn đến sự phân tầng. Bột Frappe được bổ sung các loại Gum, có khả năng tạo liên kết giữa các nguyên liệu với nhau. Nhờ vào đặc tính này, bột Frappe giúp đồ uống không bị phân tầng, từ đó giữ cho đồ uống luôn hấp dẫn khách hàng về mặt thẩm mỹ và chất lượng thức uống.

Ổn định mùi vị đồ uống

Bột Frappe có vai trò quan trọng trong việc ổn định mùi vị của đồ uống. Loại bột này có chứa sữa hoàn nguyên, đảm bảo rằng khi pha chế cùng sữa tươi thì mùi vị của sữa tươi sẽ được giữ nguyên vẹn.

Hiện nay, thị trường có hai loại hương vị bột Frappe chính là Non-Dairy và Vanilla. Phổ biến và được ưa chuộng hơn cả là dòng Non-Dairy, thích hợp cho các loại thức uống vị trái cây, giúp giữ nguyên hương vị tự nhiên của các thành phần. Dòng Vanilla thích hợp cho các loại thức uống vị cafe và bánh hạt. 

Đối với dòng bột Frappe vị Vanilla, loại bột này được kết hợp hài hòa với các mùi siro mạnh như hazelnut, cookie, green mint,... tạo ra hương thơm Vanilla thoang thoảng, giảm mùi mạnh của Siro trong đồ uống.

 

Hạn chế tan đá

Các sản phẩm bột Frappe cao cấp được nhà sản xuất khéo léo bổ sung các thành phần đặc biệt giúp giảm quá trình tan của đá, giữ ổn định các món đá xay lâu hơn để vận chuyển cho khách hàng ở xa, đảm bảo chất lượng và hương vị đồ uống cho khách hàng.

>> Xem thêm: Cách tự làm pudding với bột pudding tại nhà thơm ngon cực dễ 

Trên đây là một số chia sẻ của Xuân Thịnh về các công dụng của bột Frappe trong pha chế, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được giải pháp giúp nâng tầm thức uống của mình. Hãy liên hệ với Xuân Thịnh để đặt mua sản phẩm hoặc được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn về các nguyên liệu pha chế nhé!

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS