Các Loại Trà Chuyên Dùng Trong Pha Chế Trà Sữa

Đăng bởi le tuan on

Trà sữa là một loại đồ uống truyền thống của Đài Loan, nhưng lại được lòng hầu hết tất cả mọi người Việt. Tùy vào nguyên liệu và cách pha chế của mỗi người sẽ mang đến những hương vị riêng biệt khác nhau. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành công nghiệp thức uống, trà sữa đã được kết hợp với nhiều loại trà khác để tạo ra những hương vị mới lạ và độc đáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại trà chuyên dùng trong pha chế trà sữa.

1. Trà Đen

Trà đen còn có cái tên là hồng trà được xem là dòng trà phổ biến trong pha chế đồ uống nói chung và trà sữa nói riêng. Là một loại trà được chế biến từ lá trà đã lên men, với hương vị đậm đà và độ đắng cao, trà đen thường được sử dụng để pha chế trà sữa với hương vị mạnh mẽ và đậm đà. Ngoài ra, trà đen còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

Trà đen thường có hương vị đậm đà hơn các dòng trà khác, với hương thơm bá tước đặc trưng nên tạo nên món trà sữa truyền thống chuẩn vị Đài Loan.

Xem sản phẩm:

2. Trà Ô Long

Trà Oolong là một loại trà phổ biến ở Đài Loan và Trung Quốc được biết đến là một loại trà thượng hạng. Với hương vị thơm ngon và độ đắng nhẹ nhàng, trà Oolong được sử dụng để pha chế trà sữa với hương vị thanh mát, dịu nhẹ, trà đậm đà kèm theo đó là hậu vị kéo dài.  Ngoài ra, trà Oolong còn có tác dụng giảm cân, giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trà Ô Long thường được xuất hiện trong các quán hoặc các chuỗi trà sữa cao cấp bởi độ ngon đậm đà và mang cho mình một hương vị "thượng hạng". Thường được phục vụ cho những khách hàng đi làm, khách hàng có yêu cầu cao trong hương và vị của trà.

Xem sản phẩm: Trà Ô Long Xuân Thịnh Thượng Hạng

 3. Trà Xanh Hoa Lài

Trà xanh hoa lài (nhài) là một loại trà được làm từ trà xanh kết hợp với hoa lài khô. Với hương vị thơm ngon và dịu nhẹ, trà xanh hoa lài thường được sử dụng để pha chế trà sữa với hương vị ngọt ngào và dịu nhẹ. Ngoài ra, trà xanh hoa lài còn có tác dụng làm dịu tâm lý, giảm stress và cải thiện giấc ngủ.

Được ướp từ những lá trà được chọn lọc kỷ lưỡng kết hợp với hoa lài tươi ngon theo tỉ lệ thich hợp. Trà khi pha cho ra nước cốt màu vàng xanh đậm, vị ngọt nhẹ, ít chát và có hương hoa lài thơm thoang thoảng khi thưởng thức. Loại trà này được dùng chủ yếu cho món trà trái cây nhưng vẫn có người thích hương vị trà sữa này.

Xem sản phẩm: Lục trà hảo hạng (Trà lài) Xuân Thịnh

Ngoài 3 loại trà trên, hiện nay cũng đã xuất hiện đa dạng trà khác nhau trong pha chế như trà Assam với hương vị gạo gang và lúa mì hay trà Thái xanh, trà Thái đỏ. Tất cả đều mang cho mình một hương vị đặc trưng riêng, vì vậy chủ quán cần lựa chọn hương vị phù hợp để chiều lòng tất cả các thực khách của mình.

Nếu như các chủ quán đang tìm cho mình vị trà phù hợp để cho quán của mình thì hãy theo dõi và inbox ngay cho Nguyên Liệu Trà Sữa Xuân Thịnh để được tư vấn và nhận mẫu trà miễn phí nhé!

XEM THÊM: PHÂN BIỆT CÁC LOẠI TRÀ - NGƯỜI LÀM TRÀ SỮA NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT!

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20 - 22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

 

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS