Khám phí bí mật về trân châu đen

Đăng bởi le tuan on

Bạn là một fan cuồng yêu thích món topping trân châu đen? Vậy bạn đã biết quá trình để cho ra được những hạt trân châu thơm ngon, mềm dẻo như thế nào chưa? Hãy để Xuân Thịnh bật mí cho bạn ngay sau đây nhé.

>>>Xem thêm: TRÂN CHÂU 3Q EURODELI VN

Trân châu đen là gì?

Trân châu đen hay thường được nghe cái tên khác “trân châu đường đen” là loại topping phổ biến nhất có trong trà sữa/các loại thức uống khác. Trân châu đen có màu đen bóng, độ mềm dẻo dai của bột năng, độ ngọt thanh của đường nâu kết hợp tạo nên một món topping vô cùng được yêu thích. 

Lúc trước thường thấy trân châu đen được xuất hiện trong thức uống trà sữa, nhưng ngày nay lại được chế tạo ra nhiều hạt trân châu khác như: trân châu hoàng kim, trân châu trắng,... và không chỉ riêng kết hợp cùng với trà sữa nữa mà còn được kết hợp cùng với các loại thức uống/ăn vặt khác cũng không kém cạnh: trà đào, milo dầm trân châu, sữa tươi trân châu đường đen,...

Lịch sử hình thành hạt trân châu đen 

Trước khi hạt trân châu đen được ra đời thì đã có một loại bánh đó là “bánh bột lọc” (có tên gọi là “Fen Yuan”) tại Đài Loan khoảng năm 1983 được làm từ khoai lang ngọt. Lúc bấy giờ ai cũng cảm thấy rất ngon và thích thú bởi sự dẻo dai của khoai lang. 

Sau thành công khi kết hợp cùng với trà sữa, người ta đã cải tiến để phù hợp hơn với trà sữa hơn bằng cách thêm bột cacao, caramel màu để hạt trân châu chuyển sang màu đen bóng, sau đó lại tạo hình các hạt trân châu nhỏ vừa miệng ăn và tạo thêm loại ống hút vừa kích thước của hạt trân châu để người thưởng thức cảm nhận được sự thích thú.

Quá trình cho ra hạt trân châu đen thơm ngon dẻo mềm

Quá trình khá đơn giản nhưng cũng khá phức tạp vì phải đòi hỏi sự khéo léo của bàn tay người nhào bột và kỹ thuật chế biến cao. Phải chia tỷ lệ bột với nước làm sao cho bột nhào ra không bị khô, bị bỡ hoặc nhão quá mà phải có độ dẻo dai vừa phải, độ mềm đạt chuẩn. Sau khi nhào bột xong phải ủ trong thời gian nhất định để bột nở tạo nên độ dai vừa phải. 

Quá trình nặn bột làm sao cho ra các hạt trân châu phải cùng kích thước đều nhau, thông thường sẽ dùng máy để tiết kiệm thời gian. Quá trình luộc trân châu cũng rất quan trọng, phải luộc trong nước sôi và đậy nắp đến khi tất cả hạt trân châu nở đều

Trân châu đen vươn tầm ra khỏi thế giới thức uống 

Trân châu đen đã thực sự bùng nổ tại thị trường Việt Nam vào năm 2014. Ngoài trân châu thì nó còn ra hàng loạt topping khác nhau cùng thời điểm đó để cạnh tranh nhưng không thành. Trân châu đen vẫn là chân ái, chính vì thế mà người ta lại sáng tạo ra các loại trân châu khác nhau là trân châu trắng, trân châu hoàng kim,.. 

Tiếp đến, họ lại cho ra các loại trân châu không chỉ kết hợp khi uống cùng trà sữa mà còn kết hợp được cùng với các loại thức uống/món ăn vặt khác như sữa tươi trân châu đường đen, bánh flan trà sữa trân châu đường đen, bánh bao trân châu, bánh trung thu trân châu,...

Lời kết

Lịch sử hình thành nên trân châu đen cũng không quá cầu kỳ nếu như có bàn tay khéo léo. Nếu bạn đang đau đầu vì không biết mua hạt trân châu ở đâu để vừa ngon vừa đảm bảo hương vị chuẩn Đài Loan mà lại còn có nguồn gốc xuất sứ an toàn thì hãy ghé Xuân Thịnh chúng tôi nhé. Chúng tôi luôn cam kết về sản phẩm đảm bảo uy tín chất lượng.

Xuân Thịnh vừa chia sẻ thông tin bí mật về trân châu đen, hy vọng bổ ích cho bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức, thông tin mới nhé.

>>>Xem thêm: TRÂN CHÂU ĐEN XUÂN THỊNH: SỰ LỰA CHỌN CHO MÙA KHAI GIẢNG ĐẦY NĂNG LƯỢNG

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20 - 22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS