Hiểu đúng về trà Ô Long tại Việt Nam

Đăng bởi le tuan on

Trà ô long là một dạng trà với phẩm chất tuyệt vời, mang hương vị đa dạng và đang trở nên ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về trà ô long

Trà ô long là gì?

Trà Ô Long đang trở thành một trong những loại trà phổ biến nhất tại Việt Nam ngày nay, với tốc độ lan rộng nhanh chóng. Trước đây, người Việt chỉ quen uống các loại trà như Thái Nguyên, trà sen, trà lài, nhưng sự xuất hiện của trà Ô Long đã gây tò mò và thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Với nhiều người Việt Nam, trà Ô Long có hình dạng viên tròn hoàn toàn khác biệt so với các loại trà thông thường tại Việt Nam, có hình dạng lá cuộn, màu nước vàng xanh, hương thơm dễ chịu và vị nhẹ nhàng, được cho là có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, chính xác thì Ô Long là một nhóm trà có mức độ oxy hóa từ 10 - 85%.

Trà Ô Long có hình dạng lá cuộn

Ở Việt Nam, trà Ô Long chủ yếu là trà Ô Long xanh. Tuy nhiên, trà Ô Long cũng bao gồm nhiều loại khác nhau, tương tự như nhóm trà xanh hay trà đen. Bất kỳ loại trà nào có mức độ oxy hóa từ 10 - 85% đều được xếp vào nhóm trà Ô Long. Tại Việt Nam, gần như 100% trà Ô Long là loại Ô Long Cao Sơn, đây cũng là loại trà Ô Long phổ biến nhất tại Đài Loan và nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài Ô Long Cao Sơn, Đài Loan còn có Ô Long Bao Chủng, Ô Long Động Đình (mức độ oxy hóa 20 - 30%), Ô Long Bái Hảo (50%). Trung Quốc cũng có những loại trà Ô Long như Thiết Quan Âm và Đại Hồng Bào.

Khi nói về trà Ô Long tại Việt Nam, không thể không nhắc đến sự ảnh hưởng từ Đài Loan. Theo hiểu biết của chúng tôi, 90% trà Ô Long được sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu qua Đài Loan, và 90% các nhà máy và trang trại sản xuất trà Ô Long ở Việt Nam đều có sự đầu tư từ Đài Loan. Nhu cầu trà Ô Long tại Đài Loan luôn rất cao, nhưng do diện tích trên đảo Đài Loan hạn chế, họ đã đến Việt Nam để tìm nguồn cung cấp. Họ cũng là những chuyên gia hàng đầu trên thế giới về trà Ô Long. Đây cũng là lý do tại sao người Việt Nam chỉ biết đến một loại trà Ô Long này (còn gọi là trà Ô Long Trà Việt).

Điều gì tạo nên chất lượng của trà Ô Long?

Trà Ô Long nhận được đánh giá cao từ khắp thế giới nhờ phẩm chất tuyệt vời của nó. Hương thơm phong phú, mùi vị đậm đà, hậu vị kéo dài và nước trà đặc đặc - tất cả đều tinh tế, cho phép nhiều lần pha trà. Không chỉ là loại trà tuyệt hảo cho những người mới bắt đầu uống trà, trà Ô Long cũng được những người đam mê trà sử dụng hàng ngày.

Ô Long là loại trà được rất nhiều người lựa chọn


Chất lượng xuất sắc của trà Ô Long đến từ những yếu tố quan trọng sau:


Giống trà tốt và kỹ thuật canh tác: Trà Ô Long được chế biến từ các giống trà đặc biệt, lá nhỏ và giàu chất lượng. Trên nông trường, cây trà được chăm sóc cẩn thận, bắt đầu từ việc chọn giống, trồng, phân bón và cung cấp nước, cho đến kỹ thuật thu hoạch trà...

Khí hậu: Trà Ô Long thường được trồng ở độ cao trên 1000 mét, đặc biệt là Ô Long Cao Sơn, nơi có những dãy núi mát mẻ và sương mù. Khí hậu luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên chất lượng đặc biệt của loại trà này.

Kỹ thuật chế biến: Sau khi thu hoạch, các lá trà được chế biến liên tục trong hơn 48 giờ tại nhà máy để trở thành trà Ô Long. Quá trình này trải qua nhiều công đoạn tinh tế nhất và phức tạp nhất trong số các loại trà. Chính điều này đã tạo nên hương vị phong phú đặc trưng của trà Ô Long.


Trà Ô Long Việt Nam

Như đã đề cập trước đó, Việt Nam có thể được coi như một trang trại trồng trà Ô Long của người Đài Loan. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì điều này mang lại những kết quả tích cực và nhiều lợi ích cho sự phát triển của ngành trà trong nước cũng như cho người uống trà. Nói chung, việc sản xuất trà Ô Long ở Việt Nam có những đặc điểm sau:
  1. Chúng ta chỉ sản xuất một loại trà Ô Long Cao Sơn trong thế giới đa dạng của các loại trà Ô Long.
  2. Trà Ô Long Việt Nam đạt chất lượng tốt và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
  3. Sản phẩm của chúng ta được gọi là trà Ô Long xanh. Một phần lớn sản phẩm này được xuất khẩu đến Đài Loan và tiêu thụ ngay, còn một phần được rang sấy thành các loại trà Ô Long đen với mức độ rang lên tùy thuộc vào mùi vị mong muốn.
  4. Vùng sản xuất trà Ô Long chính của Việt Nam nằm tại Bảo Lộc, Lâm Đồng - một vùng trà truyền thống của chúng ta.


Hiểu đúng về trà Ô Long tại Việt Nam là bước đầu tiên để khám phá vẻ đẹp và giá trị của loại trà này. Hãy thưởng thức một tách trà Ô Long thơm ngon, thả hồn vào những cung bậc hương vị tinh tế và khám phá sự tươi mới của ngành trà Việt Nam. Trà Ô Long đã và đang ghi dấu bản sắc riêng trong lòng người yêu trà trên toàn thế giới.



XEM THÊM:
QUY TRÌNH SẢN XUẤT TRÀ ÔLONG VÀ ĐỊA CHỈ MUA TRÀ ÔLONG UY TÍN

CÔNG THỨC PHA TRÀ Ô LONG MÃNG CẦU - MÓN HOT ĐÓN HÈ SANG

DỄ DÀNG PHA TRÀ OOLONG CHUẨN VỊ TẠI NHÀ VỚI NHỮNG BƯỚC ĐƠN GIẢN


_______________________________
NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam
Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025
Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 
Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS