Giải khát mùa hè cùng trà dâu chua ngọt theo công thức Xuân Thịnh

Đăng bởi le tuan on

Trà dâu - một loại thức uống giải nhiệt không thể thiếu cho những ngày hè nắng nóng. Với hàm lượng dinh dưỡng cao kết hợp với sắc đỏ của những trái dâu mọng nước, đảm bảo món thức uống này sẽ giúp bạn vừa tận hưởng được vị ngọt của dâu tươi vừa được giải nhiệt dưới cái nóng của mùa hè.

Thay vì phải đội nắng ra ngoài mua một ly trà dâu thì bạn hoàn toàn có thể tự làm món trà dâu thanh mát ngay tại nhà. Không chỉ dễ làm mà còn rẻ và ngon hơn, sao bạn không thử nhỉ? Hãy cùng Xuân Thịnh khám phá cách làm trà dâu chua ngọt đơn giản tại nhà ngay sau đây!

>>> Xem thêm: Các Loại Trà Chuyên Dùng Trong Pha Chế Trà Sữa

Lợi ích của trà dâu

Trà dâu là kết quả của sự kết hợp giữa hai nguyên liệu chính: dâu tây và lục trà. 

Trong dâu tây có chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa nhiều vitamin khác hỗ trợ làm đẹp da như B, Kali,...

Bên cạnh dâu tây, thì lục trà cũng chứa hàm lượng EGCG cao, giúp chống oxy và làm chậm quá trình lão hóa da. Hương thơm nhẹ của trà lài cũng giúp bạn thư giãn, thoải mái và dễ ngủ hơn.

Công thức làm trà dâu chua ngọt chuẩn vị

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Dâu tây tươi: 500gr
  • Chanh tươi: 1 trái
  • Trà lài: 25gr
  • Muối
  • Đường cát trắng: 250gr
  • Nước đường: 20ml
  • Nước 
  • Trân châu 3Q Eurodeli
  • Đá viên

Cách làm trà dâu

Bước 1: Chế biến dâu tây và chanh tươi

Dâu tây

Ngâm dâu qua nước muối loãng và rửa lại bằng nước sạch. Sau đó cắt bỏ cuống và cắt lát 400gr dâu tươi trộn đều với 300gr đường cát trắng, dùng bọc thực phẩm che kín, rồi ướp dâu trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 4 tiếng để đường tan hết. Việc này giúp giữ cho dâu không bị mềm hay có mùi men rượu.

100gr dâu còn lại cắt lát để trang trí và ăn kèm khi tạo thành phẩm.

Dâu sau khi ngâm thì cho vào nồi cùng 500ml nước, một chút muối đun sôi. Khi hỗn hợp sôi thì hạ nhỏ lửa và thêm 10 - 15 phút rồi tắt bếp. Lọc lấy nước dâu qua rây và để nguội.

Chanh tươi

Chanh rửa sạch, vắt lấy nước cốt và loại bỏ hạt.

Bước 2: Ủ trà

Đun sôi 1 lít nước với 25gr trà lài. Ủ trà trong 10 - 15 phút cho trà ra nước cốt. Lọc trà qua rây chắt lấy nước cốt trà.

Ngoài trà lài, bạn có thể tham khảo thêm một số loại trà sau giúp tăng thêm hương vị cho món trà dâu: Trà lài túi lọc Xuân Thịnh, hồng trà đặc biệt túi lọc Xuân Thịnh, hồng trà Assam Xuân Thịnh.

Bước 3: Thành phẩm

Cho hỗn hợp gồm 120ml nước dâu, 50ml nước cốt trà lài, 20ml nước đường, 10ml nước cốt chanh cùng ít đá viên vào shaker lắc đều. Cho hỗn hợp ra ly, thêm đá và dâu tây tươi cắt lát cùng trân châu 3Q Eurodeli lên trên bề mặt ly.

Vậy là đã có ngay ly trà dâu tươi mát lạnh để thưởng thức thôi.

Một ly trà dâu mát lạnh đã sẵn sàng giúp bạn xua tan cái nắng của ngày hè.

Trên đây là những chia sẻ của Xuân Thịnh, hy vọng bạn có thể làm thành công món trà dâu chua ngọt này và cùng thưởng thức với người thân, bạn bè để tăng thêm niềm vui cho những ngày hè nóng nực này nhé!

Để biết thêm nhiều sản phẩm nguyên liệu pha chế thức uống uy tín và chất lượng, hãy ghé Xuân Thịnh, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn những nguyên liệu tốt nhất!

Liên hệ với chúng tôi và đặt hàng ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất. Đừng bỏ lỡ!

>>> Xem thêm:  ĐIỀU GÌ ĐÃ LÀM CHO TRÂN CHÂU 3Q TRỞ THÀNH VUA TOPPING CỦA NGÀNH F&B?

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS