Cách làm trân châu đen tại nhà đơn giản

Đăng bởi le tuan on

Trà sữa từ lâu đã là thức uống phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên hương vị đặc trưng của trà sữa chính là topping. Trân châu đặc biệt là trân châu đen là loại topping phổ biến nhất, được thêm vào và ăn kèm với trà sữa để tạo nên một món đồ uống thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, trân châu đen mua sẵn thường có giá thành cao và không đảm bảo vệ sinh. Do đó, nhiều người lựa chọn tự làm trân châu đen tại nhà để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn top 5 cách làm trân châu đen tại nhà thơm ngon, dai giòn, tiết kiệm, bao gồm cả cách làm trân châu đơn giản tại nhà.

Trân châu đen - món topping không thể thiếu

I. Nguyên liệu chuẩn bị:

1.1 Nguyên liệu:

  • 200g bột năng
  • 20g đường trắng
  • 5g bột cacao

II. Cách làm trân châu đen bằng bột năng:

B1: Đầu tiên ta chuẩn bị một nồi nước và bắc lên bếp đun cho nước sôi

B2: Bột năng ta cho vào một cái tô, cho tiếp 5g bột cacao vào trộn cùng.

B3: Ta múc từng ít một phần nước sôi vào tô rồi trộn đều hôn hợp bột lại, sau khi đều rồi, ta bắt đầu dùng tay để nhào bột cho đến khi hôn hợp bột dẻo mịn, không dính tay là được.

B4: Chia bột đã nhào thành từng viên trân châu tròn nhỏ, đều nhau.

B5: Cho một chút bột năng khô lên trên và trộn đều để hạt trân châu không bị dính vào nhau.

B6: Ta tiếp tục đun sôi nước, và thả các hạt trân châu vào, đun đến khi các hạt trân châu nổi lên thì hạ lửa nhỏ và tiếp tục đun đến khi hạt trân châu chín.

B7: Sau khi trân châu đã chín, đậy nắp và tắt bếp rồi ủ tiếp trân châu tầm 20 phút, để trân châu được chín mềm, dai ngon hơn.

B8: Tiếp theo lấy trân châu ra rửa sạch lại với nước để trân châu được tách rời  hạt chắc và dai hơn.

B9: Sau cùng ta đổ trân châu ra tô ướp với đường cát hoặc đường đen và thưởng thức.

Vậy là bạn đã có thành phẩm là những viên trân châu dai mềm, màu đen óng ánh đẹp mắt từ cacao, vị thơm lừng và độ ngọt vừa phải kết hợp với sự dai mềm đặc trưng của trân châu đen.

Uống một ly trà sữa thơm béo, ăn kèm topping là trân châu đen dai mềm thơm ngon, mà lại do chính ta mình tự làm nữa thì cồn gì bằng.

Cách làm trân châu tại nhà

    III. Trân Châu Đen Xuân Thịnh

    Trân châu đen Xuân Thịnh là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, nổi bật với công nghệ và dây chuyền hiện đại. Hạt trân châu đen tròn đều, màu sắc đen truyền thống, và đặc biệt, độ dai và dẻo của chúng mang lại trải nghiệm ngon miệng, tiện lợi mà lại tiết kiệm được chi phí và thời gian cho khách hàng hơn rất nhiều, bạn có thể thử qua.

    Trân châu đen Xuân Thịnh

    Với những cách làm trân châu đen tại nhà đơn giản mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể tự tay nấu ra những hạt trân châu đen thơm ngon, dai giòn, hấp dẫn để thưởng thức cùng trà sữa hoặc các loại đồ uống yêu thích.

    >>>XEM THÊM: BẬT MÍ CÔNG THỨC LÀM TRÀ SỮA KHOAI MÔN ĐẬU ĐỎ CHUẨN VỊ XUÂN THỊNH

    _______________________________

    NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

    Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

    Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

    Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

    Bài đăng cũ hơn

    RSS