CÁCH LÀM HẠT THỦY TINH ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Đăng bởi le tuan on

Bạn đã bao giờ thắc mắc cách làm hạt thủy tinh trong trà sữa tại nhà chưa? Nếu có, bạn đã đến đúng nơi! Hôm nay, Xuân Thịnh sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết để tạo ra những hạt thủy tinh thơm ngon và đẹp mắt cho thức uống yêu thích của bạn.

Hạt thủy tinh

Đôi nét về hạt thủy tinh

Hạt thủy tinh

Hạt thủy tinh, một thành phần không thể thiếu trong trà sữa, được tạo ra từ sự kết hợp hoàn hảo giữa chiết xuất rong biển và gốc calcium, hai nguyên liệu chính giúp tạo nên một lớp màng mỏng, trong suốt và đàn hồi bọc lấy bên ngoài hạt.

Hạt thủy tinh được sử dụng trong trà sữa để tăng thêm sự thú vị cho thức uống, cung cấp độ nhai và cho thêm sự đa dạng về vị và cảm giác khi thưởng thức trà sữa. Chúng thường được tạo thành các hình dạng khác nhau, chẳng hạn như hình tròn, hình trái tim, hình sao, hoặc hình nhân vật hoạt hình.

Cách làm hạt thủy tinh trong trà sữa:

Các loại hạt thủy tinh
 

Nguyên liệu cần thiết:

Để chuẩn bị món bột rau câu, bạn cần chuẩn bị:

  • Bột rau câu dẻo
  • Bột rau câu giòn
  • Đường: 50 gram
  • Nước nóng, lạnh
  • Bình nhựa có nút hình tròn
  • Dầu ăn: 2 muỗng cafe
  • Màu trái cây tùy chọn

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng việc lấy một bát nước nóng, sau đó pha thêm đường vào bát. Tiếp theo, cho bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn vào bát và nhỏ thêm vài giọt màu trái cây tùy theo sở thích của bạn. Khuấy đều cho đến khi bột hòa tan hết. 

Lưu ý: Không nên cho quá nhiều bột trái cây vào bát, vì điều này sẽ làm mất độ trong của thạch.

Sau đó, chuẩn bị một bát nước lạnh và thêm vài cục đá vào bát. Nhỏ một chút dầu thực vật vào bát rồi đặt bát vào tủ lạnh trong khoảng 15 phút, để bát nước mát lạnh.

Bước 2: Cho bát bột đã hòa tan lên bếp và đun với lửa nhỏ, khuấy đều tay. Lưu ý không nên cho lửa to, để dễ kiểm soát nồi thạch hơn. Khi thạch bắt đầu trong thì tiếp tục nấu thêm 5-10 phút để thạch sánh dẻo. Khi tắt bếp, vẫn tiếp tục đảo đều tầm 2 phút. Việc này giúp thạch nguội nhanh hơn và không bị đóng vẩy trên bề mặt. Sau đó, bạn có thể cho thạch vào bình nhựa có nút hình tròn và để nguội trong tủ lạnh cho đến khi đông.

Bên cạnh việc nhỏ thạch để tạo thành viên hạt thủy tinh tròn và trong suốt, bạn cũng có thể giữ thạch trong khay, sau đó cắt chúng thành những viên hạt thủy tinh đẹp mắt, bạn cũng có thể để vào các khay để tạo hình cho hạt thủy tinh Sự pha trộn của các màu sắc tạo ra những viên hạt như pha lê rất phù hợp với các loại thức uống mùa hè. Bạn không chỉ có thể sử dụng hạt thủy tinh để làm cho trà sữa thêm thú vị mà còn có thể sử dụng chúng để thêm vào các món chè, hoa quả dầm và các món ăn vặt khác phù hợp 

Vì vậy, hãy cùng Xuân Thịnh bắt tay vào pha cho mình một cốc trà sữa thơm ngon và thả thêm những viên hạt thủy tinh đầy màu sắc vào. Bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn, dai dai và thơm ngon đặc trưng của chúng.

⨠⨠ Xem thêm: 5 Cách làm trân châu trắng 3Q tại nhà

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/


Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS