CÁCH LÀM TRÂN CHÂU ĐƯỜNG NÂU DAI NGON SIÊU DỄ DÀNG TẠI NHÀ

Đăng bởi le tuan on

Không chỉ trà sữa, mà hiện nay các món đồ uống như nước trái cây, hay các loại món tráng miệng khác đều cần topping, để mỗi một món nước thêm phần thơm ngon, đẹp mắt và lạ miệng hơn cho các khách hàng.
Bạn đang muốn tự tay làm cho mình những viên trân châu thơm ngon, bóng bẩy để ăn kèm với trà sữa, trà trái cây hoặc các món tráng miệng, đừng lo lắng, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết làm trân châu đen, topping không thể thiếu của mỗi loại trà sữa trân châu.

Cách làm trà sữa trân châu đen, dai ngon tại nhà

1. Nguyên liệu cần có
Bột năng: 150 gram
Bột gạo:10 gram
Đường nâu: 70 gram
Bột cacao hoặc bột cafe hòa tan: 5 gram
2. Các bước thực hiện làm trân châu đen dai ngon
Bước 1: Trộn bột sau đó nhào bột trân chân.
  • Đầu tiên chúng ta cho hết phần bột năng và bột gạo đã chuẩn bị vào tô ( nhớ chừa ra 1 ít, khoảng 2 thìa bột để làm bột áo cho trân châu), trộn đều hỗn hợp.
  • Sau đó, bạn cho vào thêm bột cacao hoặc bột cafe đã chuẩn, trộn tất cả hỗn hợp cho đều.
  • Tiếp theo bạn cho nước sôi từ từ vào hỗn hợp bột vừa trộn.
  • Nên cho từ từ nước sôi vào và dùng một chiếc vá (muỗng) để khuấy đều. Khi cảm thấy hỗn hợp bột đủ độ ướt để trộn thì ta bắt đầu dùng tay để nhồi bột, ta nhồi cho đến khi nào khối bột dẻo và đồng nhất lại.
Bước 2: Vo thành từng viên trân châu
  • Sau khi đã tiến hành trộn đều khối bột, chúng ta vo tròn thành từng viên nhỏ, tùy theo sở thích rồi thả vào lớp bột áo đã chuẩn bị ban đầu, mục đích là để các viên trân châu rời ra và ko bị dính lại.
Lưu ý: Viên trân châu phải được vo tròn, đều và đẹp, tránh làm khô quá, vì chúng có thể sẽ bị vỡ ra khi cho vào nấu.
Bước 3: Nấu trân châu
Ta cho hết chỗ viên trân châu vừa vo lại vào nồi và nấu lên
Đun nước đến khi sôi, thả các viên trân châu vừa vo lại vào nồi. Đun đến khi các viên trân châu nổi lên hoàn toàn trên mặt nước thì vớt ra và sau đó thả vào nồi nước lạnh, sẽ giúp làm nguội nhanh, cho viên trân châu dai hơn và giúp các viên không bị bết dính vào nhau.
Bước 4: Ủ trân chân với đường nâu
Cho vào nồi 70gr đường nâu cùng với 50ml nước đun sôi, dùng thìa đảo đều cho hỗn hợp tan đều ra, đến khi đường nâu kẹo lại, ta tắt bếp.
Cho trân châu vừa nấu vào hỗn hợp ủ trong vòng 30 phút.
3. Thành phẩm
Vậy là chúng ta đã có một mẻ trân châu đường nâu dai, dẻo và vô cùng thơm ngon, sự ngọt ngào, thơm phức, màu óng ánh siêu đẹp của đường nâu cộng với độ dai dẻo của trân châu, chắc chắn là sự kết hợp thật tuyệt vời.
Trân châu đường nâu thơm ngon
Trên đây là các bước để làm nên trân châu đen hấp dẫn, tuy nhiên nó sẽ tiêu tốn thời gian của các bạn, hiểu được tâm lý đó, Xuân Thịnh giới thiệu đến các bạn các sản phẩm trân châu được nhập khẩu 100% từ Đài Loan, ta chỉ cần lên và ủ rồi sau đó sử dụng, tiện lợi hơn rất nhiều nhưng chất lượng bảo đảm thơm ngon, chuẩn vị Đài Loan chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Trân châu ANDES nhập khẩu 100% Đài Loan.

Trân châu ANDES nhập khẩu 100% Đài Loan
Được xuất xứ từ Đài Loan, cái nôi của trà sữa trân châu, nên chất lượng thì vô cùng đảm bảo, độ dai, mềm, thơm ngon bắt vị, chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng.

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS