HƯỚNG DẪN LUỘC TRÂN CHÂU KHÔ ĐÀI LOAN MỀM NGON MÀ KHÔNG LO BẾT DÍNH

Đăng bởi le tuan on

Ngày nay, trà sữa là một thức uống vô cùng phổ biến đối với mọi người chứ không riêng gì những bạn trẻ kéo theo nghề làm làm trà sữa ngày càng nhiều. Vậy, để mở cửa hàng bán trà sữa, bước đơn giản nhất là luộc trân châu đúng cách bạn đã biết chưa? Sau đây, hãy để Xuân Thịnh chia sẻ cho bạn bí quyết luộc trân châu khô Đài Loan mềm ngon chuẩn vị nhé.

Trân châu Đài Loan

Trước khi nấu trà sữa một trong những nguyên liệu bắt buộc phải có đó là đa dạng hạt trân châu ngon miệng. Một số cửa hàng nhà làm thích tự tay nặn từng hạt châu nhỏ để đảm bảo chất lượng hương vị của trà sữa và có thể điều chỉnh thành phần sao cho phù hợp với sở thích của khách hàng tại khu vực đó. Tuy nhiên, cũng có không ít cửa hàng lựa chọn các sản phẩm trân châu khô có sẵn trên thị trường để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn vẹn nguyên hương vị và chất lượng không kém gì các loại khác. Cả hai cách trên cũng đều phải trải qua bước “luộc trân châu” tiêu chuẩn thì mới thu về được một mẻ trân châu ngon đúng điệu. 

Cách luộc trân châu đường đen dai mềm đúng cách

Trân châu Đài Loan

Sau khi đã có những viên trân châu đường đen ngon lành, bước tiếp theo là bước vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại ngon hay dở của phần trân châu.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị sẵn một nồi nước đang sôi trên bếp. Tiếp theo thì cho trân châu vào và nhanh tay đảo đều. Tránh trường hợp các hạt chín không đều, ở dưới thì bị cháy mà ở trên lại chưa chín hẳn.
Tiếp tục nấu trân châu cho đến khi nước sôi lại thì tắt bếp. Sau đó, nhanh tay đậy kín nắp nồi, ủ trân châu khoảng chừng 20 phút nữa là có thể chuyển qua bước tiếp theo.
Vớt trân châu đã chín ra khay vớt rồi ngâm vào thau nước lạnh khoảng 5 phút, việc này sẽ giúp cho trân châu giữ được độ dai mềm nhất định.
Bước cuối cùng vớt trân châu ra khỏi nước lạnh, bạn nhớ cho thêm đường đen hoặc mật ong trộn đều cho ngấm vị, vậy là bạn đã có một mẻ trân châu thơm ngon, ngọt mềm để uống trà sữa rồi.

👉Xem thêm: SYRUP EURODELI

Lưu ý rằng tùy theo kích thước và thành phần của trân châu mà bạn sẽ có khoảng thời gian luộc khác nhau. Cách tốt nhất để nhận biết hạt đã chín đều thì bạn nên nên vớt ra và ăn thử một vài hạt, tiếp tục nấu cho đến khi đạt được độ mềm dai mà bạn mong muốn.

Trên đây là bài chia sẻ cách luộc hạt trân châu khô Đài Loan mềm ngon chuẩn vị vừa đơn giản mà lại hiệu quả. Nếu bạn đang tìm nguyên liệu trà sữa cho cửa hàng của mình, hãy tham khảo các sản phẩm của Xuân Thịnh qua website https://www.nguyenlieutrasua.com/ để tìm chọn những nguyên liệu phì hợp và chất lượng nhất nhé.

👉Xem thêm: Trân châu 3Q Osmanthus mới mẻ, thơm nứt lòng giới nghiền topping.

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS