TOP 3 LOẠI TRÀ PHA TRÀ SỮA CƠ BẢN NHẤT DÂN KINH DOANH PHẢI BIẾT

Đăng bởi le tuan on


Trà sữa là một đồ uống đang phát triển mạnh mẽ, cơn sốt trà sữa đã tạo ra một thị trường gần 3,7 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam đứng thứ ba với quy mô hơn 360 triệu USD chi hơn 8.500 tỷ đồng cho trà sữa mỗi năm và để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về các loại trà pha trà sữa. Hôm nay, Xuân Thịnh sẽ giới thiệu đến bạn top 3 loại trà pha trà sữa cơ bản nhất mà dân kinh doanh nên biết.

Hồng trà (Trà đen)

Trà đen là một trong những loại trà phổ biến nhất trên thế giới và được sản xuất từ các lá cây trà lên men đầy đủ. Đây là loại trà có màu sắc đậm và vị đắng đặc trưng.

Các thành phần dinh dưỡng của trà đen bao gồm caffeine, flavonoids, catechins và thearubigins. Caffeine là một chất kích thích có trong trà đen, giúp tăng cường tập trung và tăng cường năng lượng. Flavonoids và catechins là các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức đề kháng. Thearubigins là một loại polyphenol có trong trà đen, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên màu sắc đậm của trà đen.Trà đen thường được sử dụng để pha chế các loại đồ uống như trà đen nóng, trà đen đá, trà sữa và được sử dụng rộng rãi .

Trà ô long

Trà ô long là một trong những loại trà được ưa chuộng và có lịch sử lâu đời tại Trung Quốc. Loại trà này được làm từ các lá trà non của cây trà ô long (Camellia sinensis), được trồng ở các vùng núi cao ở Trung Quốc và Đài Loan.

Trà ô long có màu xanh sáng và hương thơm tinh tế, không quá đậm như trà đen và không quá nhạt như trà xanh. Đặc biệt, trà ô long được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như là giúp giảm cân, tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Trà ô long thường được pha chế với nước nóng, tuy nhiên cũng có thể pha chế với nước lạnh để tạo ra đồ uống thơm ngon và mát lạnh trong mùa hè. 

Trà xanh (Lục trà)

Trà xanh là một loại trà được sản xuất từ các lá non của cây trà (Camellia sinensis) được chế biến ngay sau khi được thu hoạch. Trà xanh không trải qua quá trình lên men, giúp giữ nguyên các chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của lá trà.

Trà xanh có màu xanh nhạt và hương thơm tinh tế, vị nhẹ nhàng và không gắt như trà đen. Trà xanh được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như là giảm cân, tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch.

Đặc biệt, trà xanh chứa một loại catechin đặc biệt gọi là EGCG (Epigallocatechin Gallate), được cho là có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Trà xanh thường được pha chế với nước nóng để tạo ra đồ uống thơm ngon và có lợi cho sức khỏe. 

Với những thông tin về các loại trà pha trà sữa cơ bản nhất mà các nhà kinh doanh cần biết, Xuân Thịnh hy vọng rằng bài viết này đã giúp các bạn biết thêm thông tin về những loại trà đặc trưng và cách pha chế trà sữa ngon nhất để phục vụ khách hàng. Hãy áp dụng những kiến thức này để tạo ra những ly trà sữa đầy hương vị và thu hút khách hàng đến với quán của bạn nhé!

👉Xem thêm: Công dụng và cách phân biệt hồng trà.

_______________________________

NGUYÊN LIỆU TRÀ SỮA XUÂN THỊNH - Top 1 nhà phân phối nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam

Địa chỉ: 20-22 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3517 6969 - 028 2260 8989 - 0949 791 025

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyenLieuTraSua 

Website: https://www.nguyenlieutrasua.com/

 

Bài đăng cũ hơn Bài đăng mới hơn

RSS